Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Thực phẩm giữ nước cho da

Rau củ quả bạn dùng hằng ngày chính là những nguồn nước lý tưởng cho da.

Rau củ, quả

Một chế độ ăn uống kém lành mạnh sẽ làm da trở nên khô sần, xỉn màu và thiếu sức sống. Các loại rau trái theo mùa và rau lá xanh chưa nhiều chất khoáng và vitamin có lợi cho da gồm có rau chân vịt, đào, ổi, dưa tây… Cà chua, bưởi, táo, cam…là những loại quả có tác dụng rất tốt cho làn da trong mùa hanh khô. Cần tây là một loại rau giầu vitamin C, kali, kẽm … Ăn cần tây giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi cacbonat, lợi tiểu, giúp loại bỏ nhiều độc tố trong cơ thể.

Vừng, hạt tiêu, lạc chứa nhiều dầu và vitamin có thể cải thiện tình trạng khô nẻ, giúp da mềm mại hơn trong mùa hanh khô. Hạt điều là nguồn cung cấp protein rất tốt, còn giàu vitamin E giúp chống lại tác hại của ánh nắng. Lạc cung cấp độ ẩm cho da. Vừng cung cấp nhiều loại vitamin như E, B1, canxi…



Các loại hạt giúp làm ẩm da

Trứng là thực phẩm rất tốt cho da trong mùa hanh khô. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E, có chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nó quá nhiều. Bởi nếu ăn nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu.

Nghiên cứu cho biết, tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều axit omega-3 sẽ giúp da thêm khỏe mạnh và hồng hào. Quả óc chó và cá hồi, cá ngừ… chứa nhiều chất béo hữu ích này. Chocola và trà xanh cũng là lựa chọn hoàn hảo.

Nước là thức uống cần thiết giữ nước cho da và giúp bạn luôn trơn láng và bóng mịn. Hãy uống 8 ly nước/ngày để loại trừ những độc tố và thanh tẩy da. Uống đủ nước giúp hạn chế những nếp nhăn và giúp da mịn màng một cách tự nhiên.

Và vitamin

Với khả năng ức chế tuyến bã nhờn, vitamin C là cứu tinh của da dầu bởi nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố và tái tạo tế bào. Vitamin C còn giống như liều doping thúc đẩy quá trình hình thành collagen, làm đầy sẹo lõm, làm mờ sẹo, vết thâm nám, chống lại quá trình hình thành các hắc tố melamin đồng thời giúp làm da nhanh chóng lấy lại vẻ tươi sáng, mịn màng. Nước ép từ cam, cà chua, kiwi, bưởi rất giàu vitamin C.



Vitamin có thể dùng dạng thuốc bổ sung hoặc qua thực phẩm

Vitamin A (có nhiều trong các loại củ quả màu cam, vàng như gấc, cà rốt, khoai lang, cam, đu đủ, xoài…) giúp phục hồi các tế bào da. Khác với vitamin C, bạn không nên dùng nạp quá nhiều vitamin A vì nó có thể gây những xáo trộn trong cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng cân bằn và hợp lý sẽ giúp làn da tươi trẻ, thêm sức sống. Việc dưỡng da từ bên trong cũng giúp bạn xóa đi nỗi lo về nàn da khô nẻ.

Hà Nguyễn
Theo: Eva

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét